ምሥጋና
ጥናቴን ስጀምር የመረጥኩትን ርዕስ ፈር ያስያዘልኝ፣ መረጃ በመስጠት ርዕሰ ጉዳዩ በድረ ገፅና በማጣቀሻ መፃሕፍት
እንዲዳብር ያደረገልኝ፣ ከማይሰስተው ዕውቀቱና ካዳበረው ልምዱ ጠቃሚውን ሁሉ ያካፈለኝ፣ የጐበጠውን እያቃና ጥናቴን መልክ ያስያዘልኝ
አማካሪየን ተባባሪ ፕሮፌሰር ማረው ዓለሙን ከልብ በመነጨ ስሜት
አመሰግናለሁ፡፡
ወንድሜ ዶክተር ጀማል መሐመድ የሕይወቴ
ውጥን አሁን ያለሁበት ድረስ ዳር እስከ ዳር እንዲዘልቀና መስመር እንዲይዝ ላደረግከው ሁሉ ከልብ አመሰግናለሁ፡፡ አንተ ብቻ ሳትሆን
ባለቤትህ ወ/ሮ ዘላለም ጌታቸውም የኔን ዝንባሌና ፍላጎት ለማሳካት ያደረገችውን በጐ ነገር አልዘነጋውም፡፡ ያለናንተ
እገዛ ሕልሜ ዕውን አይሆንም ነበርና ምስጋናየ የላቀ ነው፡፡ ፡
ሌላው የማመሰግነው የአማራ ክልል ብዙሐን መገናኛ
ድርጅትን ነው፡፡ የትምህርት ጥማቴን በመረዳት የመማር ዕድሉን ሲሰጠኝ ቀለብ እንዳይቸግረኝ የወር ደመወዜን፣ የትምህርት ክፍያ
እንዳላጣ የወሰነ ትምህርት ክፍያየን፣ ለጥናትና ምርምሬ የሚሆን ገንዘብና ጋዜጠኛ ጓደኞቼ አይዞህ በርታ ስላላችሁኝ የጀመርኩት እንዲጠናቀቅ
አግዞኛል፡፡ ይህ ባይሆን ኖሮ እንቅፋት ስለሚበዛብኝ ወደ ዓላማየ
ቶሎ ለመድረስ አልችልም ነበር፡፡
ይህንን ጥናት ሳከናውን የምፅፈው በዕጄ ቢሆን ኖሮ መሰረዝና መደለዙ አቅሜን ተፈታትኖት ድካም ባዛለኝ ነበር፡፡
ጊዜና ገንዘብም በትንሹ አይበቃኝም ነበር፡፡ ይህ እንዳይሆን ግን እህቴ
ረቂቅ ዳኜ (ሉባባ) የሰጠሽኝ ኮምፒዩተር የጉልበቴን ድካም፣ የጊዜየን መባከንና የገንዘቤን ወጭ ቆጥቦልኛል፡፡ በዕውነት እልሻለሁ
ሉባባ በእኔ ዕጅ ልፃፈው እንጅ ተያቢዋ አንችው ነሽ፡፡
አጐቴ ይመር መሐመድና ባለቤቱ ወ/ሮ
ዘነበች ዓሊ አፈሩን ገለባ ያድርግላችሁና ሞት ስለቀደማችሁ
የውጥኔን መቋጫ ለመመልከት ባትበቁም ከልጅነት እስከ አዋቂነት ዕድሜየ ስንቅ የሆነኝ የናንተ ፀሎት፣ ምክርና ድጋፍ ነበር፡፡ እኔም
ምክራችሁን ሰምቼ፣ ስንቃችሁን በልቼ ይኸው ድረስ ካላችሁብኝ ቦታ ደርሻለሁ፡፡ የናንተን ውለታ የምከፍለውም በዓላማየ ስኬት ነውና
አደራችሁን አልበላሁም፡፡
የይዘት ማውጫ
ምስጋና--------------------------------------------------------------------------------------------------
የይዘት ማውጫ-----------------------------------------------------------------------------------------
የሰንጠረዥ ማውጫ------------------------------------------------------------------------------------
አህፅሮተ ጥናት(አጠቃሎ)-------------------------------------------------------------------------------
ምዕራፍ አንድ፡- መግቢያ
1.1
.የጥናቱ ዳራ-------------------------------------------------------------------------------------
1.2
.የጥናቱ መነሻ ችግር---------------------------------------------------------------------------
1.3
.የጥናቱ ዓላማ----------------------------------------------------------------------------------
1.4
.የጥናቱ አስፋላጊነት----------------------------------------------------------------------------
1.5
.የጥናቱ ወሰን-----------------------------------------------------------------------------------
1.6
.የጥናቱ ውስንነት------------------------------------------------------------------------------
1.7 .የቁልፍ ቃላትና የፅንሰ ሐሳቦች አጠቃቀም ብያኔ-----------------------------------------
ምዕራፍ ሁለት፡- ክለሳ ድርሳን
2.1. አመለካከትና የማንበብ አመለካከት ግንኙነት-----------------------------------------------
2.2. የሁለተኛ ደረጃ ትምህርት ቤት ተማሪዎች የማንበብ
አመለካከት-----------------------
2.3. የማንበብ አመለካከትና የአንብቦ መረዳት ችሎታ
ተዛምዶ-------------------------------
2.4. የማንበብ አመለካከት አንብቦ ለመረዳት ያለው
ሚና--------------------------------------
ምዕራፍ ሶስት፡- የአጠናን ዘዴ
3.1. የጥናቱ ተሳታፊዎች---------------------------------------------------------------------------
3.2. የመረጃ መሰብሰቢያ መሳሪያዎች------------------------------------------------------------
3.2.1. መጠይቅ-----------------------------------------------------------------------------------
3.2.2. ፈተና---------------------------------------------------------------------------------------
3.3. የመረጃ አተናተን ዘዴ
ምዕራፍ አራት፡- የውጤት ትንተናና ማብራሪያ
4.1.የውጤት ትንተና
------------------------------------------------------------------------------
4.2.የውጤት ማብራሪያ
----------------------------------------------------------------------------
ምዕራፍ አምስት፡- ማጠቃለያ፣ መደምደሚያና መፍትሔ
5.1. ማጠቃለያ---------------------------------------------------------------------------------------
5.2. መደምደሚያ------------------------------------------------------------------------------------
5.3. መፍትሔ----------------------------------------------------------------------------------------
ዋቢዎች--------------------------------------------------------------------------------
አባሪዎች-------------------------------------------------------------------------------
ሀ.መጠይቅ
-----------------------------------------------------------------------------------------
ለ.ፈተና ---------------------------------------------------------------------------------------------
ሐ.የትንተና መረጃ ---------------------------------------------------------------------
ማረጋገጫ -----------------------------------------------------------------------
የሰንጠረዥ ማውጫ
ሠንጠረዥ 1
-------------------------------------------------------
ሠንጠረዥ 2
----------------------------------------------------------
ሠንጠረዥ 3
------------------------------------------------------------
አህፅሮተ ጥናት
የጥናቱ ዋና ዓላማ
የተማሪዎች የማንበብ አመለካከት ከአንብቦ መረዳት ችሎታ ጋር ያለውን ተዛምዶ መመርመር ነው፡፡ የጥናቱ ተሳታፊዎች በባሕርዳር ከተማ
በፋሲሎ አጠቃላይ ሁለተኛ ደረጃ ትምህርት ቤት ውስጥ በ2004 ዓ.ም. በመማር ላይ የነበሩ የ10ኛ ክፍል ተማሪዎች ሲሆኑ፣ በቀላል
የዕጣ ንሞና ዘዴ የተመረጡ 294 ተማሪዎች በናሙናነት ተወስደዋል፡፡
ለጥናቱ አስፈላጊ የሆኑ መረጃዎች በመጠይቅና በፈተና ተሰብስበዋል፡፡ የተሰበሰቡት መረጃዎች በፒርሰን የተዛምዶ ስሌት ቀመር፣ በቀላል
ድሕረት ትንተና እንዲሁም በሁለት ናሙናዎች ቲ-ቴስት ስትታስቲካዊ ዘዴዎች ተተንትነው ተብራርተዋል፡፡ በትንተናው መሠረት በማንበብ
አመለካከትና በአንብቦ መረዳት ችሎታ መካከል ተዛምዶ (r=0.053፣ P>0.05) አልታየም፡፡ ይህም የማንበብ አመለካከት ቢጨምርም
ቢቀንስም በአንብቦ መረዳት ችሎታ ላይ የሚያመጣው ለውጥ አለመኖሩን አመላክቷል፡፡ በጥናቱ የማንበብ አመለካከት አንብቦ የመረዳት
ችሎታ ውጤትን ለመተንበይ ያስችል እንደሆን ተመርምሮ ጉልህ የሆነ አስተዋፅኦ (R²=0.003፣ F=0.762, P>0.05) እንደሌለው
ተገልጧል፡፡ ከፆታ አንፃር የማንበብ አመለካከት ከአንብቦ የመረዳት ችሎታ ጋር ተነፃፅሯል፡፡ በዚህም በሁለቱ ፆታዎች መካከል ጉልህ ልዩነት ያልታየ ሲሆን፣
በማንበብ አመለካከትና አንብቦ በመረዳት ችሎታ ሴቶች ከወንዶች የተሸሉ ቢሆንም ልዩነቱ ጉልህ አይደለም፡፡ በመሆኑም መምህራን የትምርት
ተመራማሪዎችና ወላጆች እንዲሁም ትምህርትን ከማቀድ እስከ መተግበር ድረስ ባሉት ሂደቶች የሚሳተፉ ሁሉ የተማሪዎችን የማንበብ አመለካከት
የአንብቦ መረዳት ችሎታ ጋር በማዛመድ ከመጠቀም ይልቅ ሌሎች ዘዴዎችን ለምሳሌ የማንበብ ተነሳሽነትን ዘዴ እንዲተገብሩ አጥኝው ይጠቁማል፡፡
No comments:
Post a Comment